Phương pháp để đọc được suy nghĩ của khách hàng tiềm năng của bạn

Đặt mục tiêu chuyển đổi

Toàn bộ nội dung bài viết về tối ưu hóa trang đích phần 2 này sẽ không có tác dụng với bạn. Trừ khi bạn có thể phân tích chính xác tập khách hàng của bạn sẽ thực hiện những hành động gì (và liệu họ có thực hiện hành động nào không!). Hãy đặt cho mình một mục tiêu chuyển đổi thông qua chương trình phân tích của bạn, là một cách để thực hiện việc đó.

Có nhiều người sử dụng công cụ Google Analytics để bắt đầu phân tích tập khách hàng của bạn. Và chắc chắn cách đơn giản nhất là để phân tích tập khách hàng của bạn là sử dụng Google Analytics. Có hàng đống tính năng trên công cụ Google Analytics, từ sự kiện, đến các kênh bán hàng, v.v. Vì vậy, sẽ rất dễ hiểu rằng tại sao có rất nhiều người chỉ sao chép và dán code lên website của họ và không bao giờ cần đăng nhập trở lại để xem lại số liệu của mình.

Dựa vào Google Analytics để đặt mục tiêu chuyển đổi cho website của bạn

Dựa vào Google Analytics, bạn có thể đặt mục tiêu chuyển đổi và thấy được rằng bao nhiêu mục tiêu đã hoàn thành và tần suất như thế nào. Nó không cần phải ghi lại một lần nhấp chuột trên nút kêu gọi hành động (call to action) trên trang đích của bạn.CTTKW

Bạn có thể đo được:

Số lần đăng ký nhận thư tin qua email
Số lần tải xuống của một cuốn ebook
Thời gian ở lại website hay số trang xem
Số lần chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội
Kết nối chat trực tuyến với nhân viên
Số biểu mẫu được điền thông tin thành công
Có bốn dạng mục tiêu trên công cụ Google Analytics:

Đích đến URLĐích của URL
Cho phép bạn thiết lập một “URL thành công” được tính là một chuyển đổi nếu người dùng truy cập một trang cụ thể (giống như một lời cảm ơn hay trang tải xuống).

Thời gian truy cậpThời gian truy cập
Cho phép bạn thiết lập một khung thời gian mà người dùng ở lại trên website của bạn làm một chỉ số cho chuyển đổi thành công.

Đọc một khách hàng là một kỹ năng quan trọng mà bạn sẽ có được khi bạn có được những kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đọc suy nghĩ của khách hàng tức là tinh tế nắm bắt các đầu mối, thông tin từ các trao đổi của khách hàng. Các đầu mối này có thể hỗ trợ bạn trong việc cải thiện kinh nghiệm khách hàng của bạn. cong ty thiet ke website y te suc khoe  

Số trang mỗi lần truy cập
Tương tự như trên, chỉ đếm số trang trên mỗi lần truy cập. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các biểu mẫu dài như khi đăng ký cho bảo hiểm hay các yêu cầu cung cấp nhiều thông tin khác.

Theo dõi sự kiệnTheo dõi sự kiện
Đây có lẽ là công cụ tốt nhất, nhưng ít được hiểu nhất khi nói về mục tiêu chuyển đổi. Ở đây, bạn có thể xác định một sự kiện cụ thể: như khi một “trigger” (kích hoạt) hoạt động, nghĩa là đã chuyển đổi thành công. Ví dụ, nếu có người tải xuống hay mở một tệp tin PDF, xem video của bạn hay chia sẻ liên kết trang của bạn trên Facebook. Tất cả họ được tính là các chuyển đổi thành công dựa theo sự kiện.  cty thiet ke website marketing dep chuan seo gia re  

Tùy vào mục đích của trang đích, bạn có thể sử dụng đích URL hay chức năng theo dõi sự kiện nâng cao để đo lường các mục tiêu chuyển đổi của mình. Sau khi đã đặt mục tiêu chuyển đổi xong và dựa vào thông tin Google Analytics gửi về. Bạn có thể so sánh lưu lượng tìm kiếm mà bạn nhận được với mục tiêu chuyển đổi ban đầu.

Từ đó bạn có thể biết:

Trang giới thiệu (URL website khác) nào mang lại cho bạn lượng traffic chuyển đổi nhiều nhất
Công cụ tìm kiếm nào mang lại cho bạn lượng traffic chuyển đổi nhiều nhất
Từ khóa nào mang lại cho bạn lượng traffic chuyển đổi nhiều nhất
Hãy nhớ rằng, bạn có thể có nhiều mục đích khác nhau và đặt trên mỗi mục tiêu. Vì vậy, nếu bạn muốn thử tách hai trang đích khác nhau để xem trang nào có số lượt xem video nhiều hơn. Bạn chỉ cần tạo một mục tiêu chuyển đổi dựa theo sự kiện cho video đó.

Cách phân tích dữ liệu để xác định nội dung cần thử nghiệm

Phân tích dữ liệuXác định được các mục tiêu chuyển đổi là một chuyện nhưng biết được khi nào khách truy cập thoát trang là chuyện còn quan trọng hơn. Trong trường hợp này, bạn nên thêm tính năng theo dõi bản đồ nhiệt bằng hình ảnh vào các trang của bạn (CrazyEgg). Việc này sẽ giúp bạn biết được những chỗ đang thu hút được sự chú ý của người dùng vào website của bạn:

Bản đồ nhiệt CrazyEgg.

Một ví dụ về bản đồ nhiệt CrazyEgg
Mức “nhiệt” càng cao, thì càng có nhiều lượt nhấp chuột và chú ý đến từng phần cụ thể của trang đó.

Bản đồ nhiệt giúp bạn hiểu rõ được khách đang tìm kiếm những thông tin gì? Trong trường hợp này, một trang đích thiết kế riêng cho khu nhà ở cao cấp và một nút kêu gọi hành động có liên kết tới các gói kỳ nghỉ sẽ mang đến kết quả cao hơn. cong ty thiet ke website trang tri chuan seo  

Biểu đồ ưu tiên trang đích.


Lập biểu đồCách tốt nhất để xác định mục nào trên danh sách tối ưu hóa trang đích của bạn thu hút sự chú ý nhiều nhất. Đầu tiên là lập một biểu đồ ưu tiên các trang đích. Gán mỗi trang đích một con số về độ ưu tiên từ 0-10 và thêm vào từng hàng. Điểm số mức độ ưu tiên càng cao, thì bạn nên tối ưu hóa trang đích đó trước:

Lập biểu đồ ưu tiên các trang đích trên website của bạn

Hãy kiểm tra kỹ hơn từng danh mục một:

Thời gian thực hiệnThời gian thực hiện.

Thực hiện tối ưu trang đích đó trong vòng bao lâu. Các thử nghiệm trong thời gian ngắn sẽ có điểm số cao hơn so với thử nghiệm có thời gian lâu hơn.

Tối ưu hóa trang đích khó hay dễTối ưu trang đích đó dễ không?
Các thử nghiệm dễ làm có điểm số cao hơn so với các thử nghiệm khó hơn hay tốn thời gian hơn. cong ty thiet ke website ban Thoi Trang  

 

Tác động của trang đích đến kinh doanhTác động kinh doanh
Thử nghiệm này sẽ ảnh hưởng thế nào đến kết quả kinh doanh? Do trang đích của bạn liên quan trực tiếp đến lời kêu gọi hành động của bạn và từ đó thu hút được các khách hàng tiềm năng về trang bán hàng của bạn, số lượng càng lớn thì tác động càng mạnh.

Chi phí quảng cáoChi phí quảng cáo.

Bạn phải trả bao nhiêu tiền để quảng cao trang đích này? Nếu trang đích của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm tự nhiên thì chi phí quảng cáo của bạn có thể bằng 0. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy quảng cáo theo số lần nhấp chuột thì bạn sẽ phải trả theo giá thầu gần đúng của bạn.

Biểu đồ này được thiết kế giúp bạn lập đưa ra được ý tưởng mang lại cho bạn những lợi ích lớn nhất. Vì thế, bạn sẽ không cần phải thực hiện những thay đổi nhỏ mà không gây ấn tượng gì trong đầu của khách hàng. trung tâm lớp học seo

Phân tích trang đích

Cho dù bạn thiết kế trang theo phong cách nào đi nữa, tất cả những trang đích thực sự hiệu quả đều có một số điểm chung. Hãy cùng xem các yếu tố đem lại chuyển đổi cao nhất trên trang đích của bạn và ý nghĩa của từng yếu tố:

Thông điệp thống nhất giữa Dòng tiêu đề quảng cáo & Dòng tiêu đề trang đíchThông điệp thống nhất giữa Dòng tiêu đề quảng cáo & Dòng tiêu đề trang đích
Ví dụ, nếu có người tìm từ “blue widgets”, trang đích của bạn có khả năng chuyển đổi cao hơn rất nhiều nếu dòng tiêu đề cũng đề cập từ “blue widgets”.


Dòng tiêu đề phụ phải dẫn vào phần nội dungDòng tiêu đề phụ phải dẫn vào phần nội dung
Dòng tiêu đề phụ phải khuyến khích người dùng tiếp tục đọc nội dung bên dưới. Tiêu đề phụ phải gắn gọn, hấp dẫn và vào luôn trọng tâm. Dòng tiêu đề phải đưa ra lý do rõ ràng giải đáp nỗi lo hay thắc mắc của người dùng. mua tai khoan vip dien dan uy tin

Ngữ pháp hoàn hảoNgữ pháp hoàn hảo.

Phần nội dung bên trong bài viết không được viết cẩu thả, phải trau chuốt không có lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp. Điều này không chỉ làm cho bạn trông nghiệp dư mà còn tạo ấn tượng rằng bạn không đáng tin cậy hay xác thực.

Tín hiệu về độ tin cậyTín hiệu độ tin cậy
Giấy tờ chứng thực, dấu bảo mật và nhận xét của những người đã sử dụng sản phẩm thể hiện rằng người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm hài lòng trong khi thực hiện công việc. Tất cả đều góp phần vào ấn tượng đầu tiên cho thấy công ty bạn có đáng tin cậy để hợp tác cùng hay không. sửa máy tính tận nơi

Các từ ngữ mạnh kêu gọi hành độngCác từ ngữ mạnh kêu gọi hành động
Download, Free, Get, Create và từ khác được chứng minh là hiệu quả hơn so với các từ yếu hơn như “Thử”. Ngôn ngữ mạnh mẽ hơn và động từ chủ động sẽ thu hút người khác thức hiện hành động.

Các nút nổi bậtCác nút nổi bật
Nút cần có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng, do đó thiết kế nút khác biệt hẳn với phần còn lại của toàn bộ màu nền trên trang, giúp nút nổi bật và được chú ý hơn.

Thiếu liên kếtThiếu liên kết
Mục tiêu chính của bạn là giữ người dùng ở lại trang đích và chuyển họ sang trang có lời kêu gọi hành động. Liên kết với các website khác hay các trang khác trên website của bạn mà không bị phụ thuộc vào trang đích có thể làm người dùng phân tâm, không thực hiện hành động như bạn mong muốn. bom muc may in

Ảnh và video liên quan đến nội dungẢnh và video liên quan đến nội dung
Bổ sung ảnh và video giúp khách hàng hiểu nhanh về sản phẩm/dịch vụ hay giải thích các thông tin cơ bản sẽ giúp làm cho thông điệp có sức mạnh hơn.

Bố trí thông điệp trong phạm vi 1/3 màn hình trên cùngBố trí thông điệp trong phạm vi 1/3 màn hình trên cùng
Đây là cách bố trí “above the fold” (nửa trên màn hình) và làm tăng đáng kể khả năng khách truy cập sẽ thực hiện hành động, bởi vì họ không phải cuộn xuống trang dưới.

khách hàng,suy nghĩ khác hàng,khách hàng tiềm năng

Bài viết liên quan

nguyên tắc tạo nội dung chất lượng cao dễ... Xem thêm

nguyên tắc tạo nội dung chất lượng cao dễ...

Chúng ta đã nghe nói ⌨ nội dung là vua, và cần tạo ra ⌨ nội dung có ✔ chất lượng cao...

Lỗi thường gặp khiến GOOGLE không INDEX trang web... Xem thêm

Lỗi thường gặp khiến GOOGLE không INDEX trang web...

"Đầy là hiện tượng thường xảy ra với những ★ website mới và với việc này thì thường...

9 thủ thuật tối ưu đường dẫn website Xem thêm

9 thủ thuật tối ưu đường dẫn website

Nếu bạn muốn có một thứ hạng cao trên SERPs, bạn hãy chắc chắn rằng website đã được ✍ tối ưu...

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng website của bạn Xem thêm

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng website của bạn

❤ kiểm tra tình trạng sức khỏe của website là điều nên làm và mật độ nên thường...